วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ลูกกลมๆ

ที่มา(http://2.bp.blogspot.com/)

              ลูกกลมๆมีลมอยู่ข้างใน  หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้และคงจะรู้ว่ามันหมายถึงอะไร ความหมายจริงๆมัน คือ ลูกบอล หรือ บอล (ball) คือวัตถุทรงกลมหรือคล้ายทรงกลม มักใช้เป็นอุปกรณ์กีฬาหลายประเภทเช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เป็นต้น ลูกบอลมีหลายขนาดไล่ตั้งแต่เล็กถึงขนาดใหญ่ มีทั้งทำจากยาง หนัง หรือพลาสติก ลูกบอลส่วนใหญ่จะบรรจุอากาศเพื่อให้สามารถยืดหยุ่นและรับแรงกระแทกได้ ในขณะที่ภาษาอังกฤษ ball

ลูกบอลเป็นอุปกรณ์สำคัญของกีฬาฟุตบอล ฟุตบอลเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ ในสมัยก่อนมีหลายประเทศที่บอกว่าประเทศตนเป็นผู้คิดค้นกีฬาชนิดนี้ แต่ก็ไม่มีหลักฐานมายืนยันแน่ชัด เราจึงไม่ทราบดีว่าใครเป็นผู้คิดค้นกันแน่

ในปัจจุบันกีฬาชนิดนี้ถือว่าเป็นกีฬาที่มีคนทั่วโลกให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะมันเป็นกีฬาที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นเร้าใจตลอดเวลา

หลายคนคงสงสัยมันจะตื่นเต้นยังไง ก็ไอเจ้าลูกกลมๆนี่แหล่ะมันไม่มีความแน่นอน มันสามารถทำให้ทีมที่เล่นดีกว่าแพ้ได้  ทั้งสองฝั่งเล่นกันอย่างเต็มที่ ฝ่ายหนึ่งเตะมาอีกฝ่ายรับได้ ฝ่ายนี้เตะกลับไปเจ้าลูกบอลเจ้ากรรมอาจจะเด้งลอดหว่างขาเข้าประตู หรือไม่ก็ทำให้ผู้รักษาประตูรับกระฉอกหลุดมือเข้าประตูไปก็ได้

เด็กรุ่นใหม่ชื่นชอบและให้ความสนใจกีฬาชนิดนี้เพิ่มมากขึ้น บางคนอาจยังไม่รู้วิธีการเล่น กฎกติกา หรือข้อมูลต่างๆ ผมจึงขอแนะนำและบอกเล่าผ่านช่องทางทางนี้ และหากเพื่อนๆอยากจะพูดคุยหรือติชมสามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยครับ


Creative Commons License

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น